Top 6 Mẫu xe SUV & Crossover đạt điểm số an toàn cao nhất 2020

Mazda CX-3 2020

Ra mắt lần đầu và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng công chúng tại triển lãm Los Angeles Auto Show, Mazda CX3 2020 – mẫu xe Subcompact Crossover/SUV hạng nhỏ của nhà sản xuất ô tô Mazda ngày càng nhận được sự quan tâm của đông đảo người yêu xe thế giới nhờ thiết kế mới mẻ và hiệu năng vượt trội. Mazda CX-3 mới khoác lên mình “ bộ cánh” mới mang nét đẹp hiện đại nhưng vẫn duy trì ngôn ngữ thiết kế tổng thể Mazda. Xe có kiểu dáng nhỏ gọn được xây dựng nên nền tảng khung gầm của Mazda 2 hatchback, sở hữu kích thước tổng thể lần lượt là 4275 x 1765 x 1550 mm. Đầu xe nổi bật nhờ hệ thống lưới tản nhiệt to bản với các thanh kim loại song song kéo dài được mạ crom sáng bóng. Nằm đối xứng là hai đèn chiếu sáng dạng LED với thiết kế kéo dài về sau với viền nhựa sáng màu tinh tế, đặc trưng cho ngôn ngữ DOKO của Mazda.

Giành sự ưu ái đặc biệt cho khoang cabin, Mazda CX3 2020 có kiểu dáng thiết kế đẹp mắt và hiện đại với vật liệu cao cấp gói gọn trong khoảng không gian khá hẹp, có chiều dài cơ sở là 2570 mm. Vô lăng CX-3 được bọc bằng chất liệu da cao cấp tích hợp nhiều nút bấm và lẫy chuyển số. Cụm đồng hồ rõ nét bao gồm 2 màn hình điện tử và 1 màn hình Analog có chức năng hiển thị đầy đủ thông tin hoạt động của các trang bị kỹ thuật giúp tài xế có cái nhìn trực quan hơn. Luôn đề cao sự tiện nghi nên Mazda CX3 2020 đầu tư hệ thống điều hòa tự động với nhiều cửa gió trong xe giúp làm mát nhanh và ổn định. Chính vì vậy hành khách không bao giờ cảm thấy nóng nực hay ngột ngạt khi ngồi trong xe nhờ luồng không khí được lan tỏa đều khắp khoang cabin. CX-3 trang bị động cơ 2.0 lít 4 xi-lanh sản sinh công suất 146 mã lực và 198 Nm mô-men xoắn, đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Sức mạnh này được truyền đến các bánh xe thông qua hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian giúp chủ nhân cảm nhận rõ ràng hơn về độ khỏe khoắn và ổn định của động cơ khi vận hành.

Subaru Crosstrek Hybrid 2020

Subaru Crosstrek Hybrid 2020 đã có bản cập nhật mới, tinh chỉnh nhẹ ngoại hình nhưng thay đổi lớn về mặt nội thất và công nghệ tại Nhật. Subaru đang tung ra một vài cập nhật cho mẫu compact crossover của mình ở quê nhà Nhật Bản. Subaru XV 2020 (được gọi là Crosstek ở Mỹ và Canada) dự kiến sẽ mở rộng sự lựa chọn với các biến thể hoàn toàn mới. Không giống như Subaru Impreza 2020 vốn có những thay đổi rõ ràng, Subaru XV sẽ không có nâng cấp lớn mà vẫn tiếp tục mang thiết kế quen thuộc. Sự khác biệt duy nhất là cặp đèn pha và đèn sương mù phía sau mới. Đây là những chi tiết hầu như không thu hút nhiều sự chú ý trừ khi người xem nhìn kỹ. Hãng xe Nhật không thực hiện bất kỳ thay đổi cơ học nào đối với Subaru XV 2020 nhưng xe có sự bổ sung biến thể. Kể cả XV trang bị động cơ 2 lít, 1,6 lít và phiên bản hybrid e-Boxer đều có biến thể mới. Cho đến nay, những cập nhật này chỉ có sẵn ở Nhật Bản. Hiện chưa rõ liệu Subaru sẽ áp dụng những thay đổi này cho các phiên bản khác tại châu Á hay không.

Hệ thống thông tin giải trí thể hiện qua màn hình trung tâm cảm ứng 8 inch, đi kèm với các chức năng thông tin giải trí và kết nối điện thoại Apple CarPlay. Các đường chỉ khâu màu cam xuất hiện trên các chi tiết ở trên bảng điều khiển và các ghế ngồi. Subaru Crosstrek Hybrid 2020 dành cho thị trường Việt Nam là bản cấu hình i-S cao cấp, được trang bị động cơ 2.0L hút khí tự nhiên, có khả năng sản sinh công suất tối đa 154 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 196 Nm tại vòng tua máy 4.000 vòng/phút. Đi kèm hộp số tự động vô cấp Lineartronic CVT với chế độ giả lập 7 cấp số ảo. Với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Symmetrical AWD và chế độ X-Mode, Subaru XV 2019 có thể đi địa hình ở mức độ vừa phải. Theo Subaru, phần mềm điều khiển vận hành xe đã được nâng cấp để tự động kiểm soát chiếc xe tốt hơn, can thiệp sâu hơn vào cách động cơ, hệ dẫn động và phanh hoạt động mà không cần người lái phải chú ý quá nhiều

Lexus NX 2020

Cũng giống như RX, đối tượng mà Lexus NX 2020 hướng đến là những cá nhân hoặc những gia đình đang tìm kiếm một chiếc xe 5 chỗ hạng sang có không gian rộng rãi không chỉ ở 2 hàng ghế mà còn ở khoang hành lý, đi kèm với đó là các tiện nghi sang trọng và độ tin cậy được đánh giá cao. Lưới tản nhiệt “Spindle Grille” của Lexus NX 2020 vẫn mang phong cách thiết kế táo bạo và chiếm spotlight tại đầu xe. Nó có hình dáng như một chiếc đồng hồ cát và được nhấn mạnh bởi những thanh ngang mạ satin nổi bật. Thiết kế Spindle một lần nữa được tìm thấy trên bảng điều khiển trung tâm của Lexus NX 2020. Tiện nghi tại khoang hành khách bao gồm: hệ thống thông gió điều hòa độc lập, tay vịn trung tâm tích hợp khoang giữ cốc, túi cửa, túi lưng ghế trước…

Dưới nắp ca-pô là động cơ 8AR-FTS: L4 động cơ tăng áp 2.0L, nó sản sinh công suất cực đại 235 mã lực tại 4.800 – 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 350Nm tại 1.650 – 4.000 vòng/phút, hộp số tự động 6 cấp. Động cơ này áp dụng hình thức phun nhiên liệu trực tiếp để đưa chính xác nhiên liệu vào xi-lanh trong khi các van trên cao chuyển đổi liền mạch từ chu trình Otto thông thường sao chu trình Atkinson để có hiệu suất cao và tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn.. Cảm giác lái Lexus NX 2020 mang đến là thể thao và thú vị hơn nhiều so với RX. Đặc biệt, tay lái nặng hơn, giúp cho việc quay đầu xe hay đi qua những góc cua là một trải nghiệm đầy hấp dẫn. Lexus NX không phải là dòng xe SUV nhỏ nhất cũng như lớn nhất trong phân khúc sản phẩm của Lexus, nhưng nó lại là mẫu xe an toàn nhất của Lexus theo đánh giá của IIHS. Nó vượt qua tất cả các bài kiểm tra va chạm và được trang bị sẵn các tính năng hỗ trợ người lái tiêu chuẩn, kể cả phiên bản thấp nhất.

Cadillac XT6 2020

SUV mới của Cadillac có bản Sport và Premium Luxury. Trang bị tiêu chuẩn gồm đèn pha LED, bộ mâm 20 inch, màn hình thông tin giải trí cảm ứng 8 inch, sạc không dây, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Sau khi ra mắt XT5 năm 2017, Cadillac chợt nhận ra cần có SUV 3 hàng ghế để cạnh tranh với các đối thủ rất mạnh khác. XT6 2020 ra đời từ mong muốn đó. XT6 có hai phiên bản riêng biệt: hạng sang Premium Luxury và thể thao Sport. Mỗi bản được áp dụng thiết kế riêng với trải nghiệm lái khác nhau. Bản Sport được trang bị lưới tản nhiệt đen, hốc gió dạng mắt lưới ở mặt trước, mặt sau thon hơn, các chi tiết viền cửa sổ, giá để đồ trên mui, cản sau đều sơn đen, thiết kế la-zăng khác biệt. Bản cao cấp Premium Luxury XT6 sử dụng nhiều chi tiết chrome cho phần lưới tản nhiệt, mặt trước, viền cửa sổ và phần dưới cản sau. So với bản Sport, la-zăng của Premium Luxury bớt thể thao hơn.

XT6 được trang bị động cơ V6 3.6L hút khí tự nhiên của GM, cho công suất 310 mã lực và mô-men xoắn 367 Nm. Sức mạnh được truyền qua hộp số tự động 9 cấp. Xe dẫn động cầu trước FWD hoặc bốn bánh toàn thời gian AWD (tùy chọn). Cũng như xe Cadillac khác, động cơ là ưu điểm của XT6. Động cơ và hộp số vận hành trơn tru không có bất cứ độ trễ nào dù ở FWD hay AWD. Ngay cả khi leo dốc, XT6 vẫn phát huy ưu thế này. Cũng như ngoại thất, thiết kế nội thất và công nghệ của XT6 có thể coi là điểm sáng. Không như XT5, XT6 mang lại cảm giác cao cấp hơn, cả thiết kế lẫn chất liệu nội thất. Bản Sport và Premium Luxury có sự phân biệt rõ ràng về nội thất. Bản Sport sử dụng chất liệu sợi carbon, trong khi Premium Luxury dùng gỗ thật. Ghế ngồi bọc da sang trọng kết hợp với chi tiết kim loại. Các nút bấm kim loại trên vô lăng cho cảm giác cao cấp, ngược với nút nhựa rẻ tiền.

Subaru Forester 2020

Subaru Forester 2020 là chiếc SUV mang vẻ tươi mới, hiện đại từ nội thất cho đến ngoại thất. Thêm một chút sức mạnh và vô số công nghệ an toàn được cập nhật biến nó trở thành một chiến binh thực thụ, một cỗ máy tuyệt vời, khó có thể cưỡng lại mê hoặc. Subaru Forester 2020 là một chiếc SUV nhỏ gọn 2 hàng, nó chạy trơn tru và không giống như nhiều đối thủ, Forester đạt tiêu chuẩn với hệ dẫn động tất cả các bánh. Bên trong, Forester trông tươi mới và có vật liệu khá cao cấp. Nó cũng có nhiều không gian chở hàng và hệ thống thông tin giải trí rất dễ sử dụng. Cuối cùng, với sự kết hợp vượt trội giữa không gian chở hàng và hành khách, xếp hạng an toàn và độ tin cậy cao, cũng như nhận được nhiều đánh giá tích cực từ giới chuyên môn, cộng với các tính năng thân thiện với gia đình mà Forester 2020 được nhận định là một trong những chiếc SUV nhỏ tốt nhất dành cho gia đình.

Subaru Forester 2020 sử dụng động cơ Boxer, DOHC 4 xi-lanh nằm nang đối xứng, phun nhiên liệu trực tiếp. Nó có dung tích 2.0 lít, công suất cực đại 156 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 196Nm tại 4.000 vòng/phút, hộp số vô cấp CVT. Động cơ này được đánh giá tốt, tốt một cách đáng ngạc nhiên so với kích thước tổng thể của Forester 2020. Tuy nhiên, hộp số CVT gắn liền với nó lại không được đánh giá cao. Chúng chỉ hoạt động hoàn hảo nếu bạn vận hành Forester 2020 ở tốc độ chậm. Nhưng khi bạn cần thêm một chút sức mạnh thì nó bắt đầu lộ ra nhược điểm. Cụ thể, khi đèn ở ngã tư chuyển sang màu xanh lá cây, bạn nhấn bàn đạp ga xuống, động cơ quay lên số vòng tối đa nhưng bạn lại thấy xe không tăng tốc ngay lập tức, mà khoảng 1 giây sau nó mới có phản ứng. Sau đó, bạn hãy nhìn vào cụm đồng hồ đo của mình để xem chuyện quái gì đang xảy ra và khi bạn nhớ rằng mình đang lái một chiếc xe sử cụng CVT thì bạn sẽ thấy chuyện này là quá đỗi bình thường.

Mazda CX-5 2020

Được thiết kế theo triết lý Kodo – Soul of Motion (Linh hồn của sự chuyển động), crossover mới của Mazda góp phần đáng kể nâng cao hình ảnh hãng xe Nhật. CX-5 mới được thiết kế đậm chất Mazda, nhiều đường cong xuất hiện đúng chỗ, lưới tản nhiệt mạnh mẽ và khác biệt. Ngay cả bản tiêu chuẩn cũng có đèn pha LED, trong khi đèn sương mù LED là trang bị tùy chọn. Xe sử dụng bộ mâm hợp kim 17 inch hoặc 19 inch (từ bản Grand Touring trở lên). Nội thất CX-5 mới khá sang so với mức giá. Xe được trang bị nhiều tính năng hiện đại, có thể nói hàng đầu trong phân khúc. Không gian nội thất rộng vừa phải, đủ chỗ cho 5 người ngồi. Ghế trước ngồi thoải mái nhưng hàng ghế sau có khoảng để chân hơi hạn chế, khá gò bó nếu di chuyển trong thời gian dài. Ghế ngồi được thiết kế thoải mái. Ghế lái còn hỗ trợ lưng, người lái cảm thấy đỡ mệt mỏi trong hành trình dài. Ra vào xe dễ dàng, có cảm giác giống sedan hơn là crossover.

Với hai tùy chọn động cơ, Mazda CX-5 2020 cho phép người mua có thể chọn bản hiệu suất trung bình và mạnh hơn. Động cơ hút khí tự nhiên 2.5L tiêu chuẩn trang bị cho bản thấp hơn, phù hợp nhu cầu sử dụng hàng ngày. Động cơ tăng áp 4 xi-lanh dành cho nhu cầu cao hơn, và cũng là điểm giúp CX-5 vượt trội so với đối thủ. Xe Mazda hiện đại khác xa ấn tượng trước đây về dòng xe nhỏ gọn, khiêm tốn về thiết kế và chất lượng. Ấn tượng đầu tiên về Mazda CX-5 mới là chất lượng hoàn thiện tốt, cabin thiết kế hợp lý, khử ồn và rung tốt. Chất liệu nội thất mềm mại, lái tiện nghi dù rằng khi vào cua hoặc qua đoạn đường ghồ ghề vẫn rung lắc nhẹ. Khi ở tốc độ cao, xe cho cảm giác lái thể thao, cách xử lý giống sedan hơn SUV. Phanh vẫn hơi trôi. Tuy nhiên, nếu phanh chết, khoảng cách phanh an toàn vẫn ở mức chấp nhận được. Chức năng hỗ trợ dừng xe tự động được cải thiện đáng kể và dễ sử dụng trong điều kiện đường xá gồ ghề.

About trieunguyen

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *